Nếu có cách tìm kiếm khách hàng BĐS bài bản, chuyên nghiệp kết hợp với tư duy thực tế, chắc chắn các nhà môi giới, nhà đầu tư có thể gặt hái được nhiều thành công. Nếu không muốn trở thành người tụt hậu trong thị trường bất động sản đầy cạnh tranh, hãy nắm vững 8 cách tìm kiếm khách hàng dưới đây.

Cách tìm kiếm khách hàng bđs
Giải pháp tìm kiếm khách hàng BĐS?

10 cách tìm kiếm khách hàng BĐS hiệu quả nhất hiện nay

1. Luôn giữ liên lạc với các khách hàng cũ

Cách tìm kiếm khách hàng BĐS đầu tiên và quan trọng nhất là giữ liên lạc với những khách hàng cũ. Đây không chỉ đơn giản là khách hàng đã mang lại lợi nhuận cho chủ đầu tư mà hơn thế nữa, đây còn là khách hàng tiềm năng.

Vì họ là người thúc đẩy mối quan hệ giữa chủ đầu tư và khách hàng mới thông qua giới thiệu, nên tỷ lệ chốt thành công cũng cao hơn. Vì vậy, nhà môi giới cần thực sự sáng suốt trong cách giữ liên lạc với khách hàng cũ, thường xuyên chủ động trò chuyện và tư vấn cho họ về các dự án bất động sản mới.

2. Quen biết rộng

Làm quen rộng hay còn gọi là phát triển mối quan hệ cũng được coi là một cách tìm kiếm khách hàng BĐS của nhân viên kinh doanh bất động sản. Có nhiều mối quan hệ không chỉ tăng lượng khách hàng mà còn giúp hỗ trợ nhà môi giới trong giai đoạn khó khăn. Vì vậy, nhà đầu tư và nhà môi giới cần cố gắng xây dựng các mối quan hệ theo hướng đa lĩnh vực, bao gồm: chứng khoán, tài chính, ngân hàng, luật …

3. Xây dựng website hoặc blog cá nhân

Khẳng định giá trị cá nhân cũng là một trong những cách thu hút khách hàng hiệu quả. Vì vậy, các nhà đầu tư, môi giới bất động sản không nên chỉ chú trọng cách tìm kiếm khách hàng BĐS tiềm năng mà còn phải biết cách “hút” khách từ chính uy tín và chất lượng của mình. Trang web, blog của bạn có thể thiên về chia sẻ thông tin, tư vấn đầu tư, giải đáp thắc mắc …

4. Đầu tư ngân sách chạy quảng cáo

Không thể phủ nhận rằng, quảng cáo đang ngày càng “làm mưa làm gió” trên các phương tiện truyền thông, giúp mang đến cho các chủ doanh nghiệp, công ty nhiều cơ hội phát triển và tiếp cận khách hàng nhanh chóng. Vì vậy, để con đường cách tìm kiếm khách hàng BĐS thành công, chủ đầu tư nên phân bổ ngân sách và đầu tư nhiều hơn vào quảng cáo.

Lập ra kế hoạch cách tìm kiếm khách hàng BĐS

Nghiên cứu bất động sản của Nar relator đã chỉ ra rằng có tới 44% khách hàng sẽ mua các dự án bất động sản thông qua Internet. Điều này cũng ngụ ý rằng việc quảng cáo trên các kênh đại chúng như Facebook, Google… sẽ giúp tìm kiếm khách hàng hiệu quả và tăng khả năng chốt sale.

5. Tham gia hội nhóm bất động sản

Hiện nay, trên mạng xã hội hiện nay đã xuất hiện khá nhiều các nhóm cộng đồng bất động sản cùng với nhiều dự án hay phân khúc khác nhau. Đây xem là nơi hội tự một nguồn khách hàng lớn và đầy tiềm năng mà các nhà môi giới nên tận dụng. Những ai mới tham gia kinh doanh bất động sản trực tuyến nên tham gia các nhóm, cộng đồng bất động sản để học hỏi kiến ​​thức và kinh nghiệm từ các chủ đầu tư có kinh nghiệm.

6. Tập trung vào một dự án cụ thể

Có thể thấy, nhiều “ông trùm” bất động sản hàng đầu Việt Nam thường tập trung vào một dự án cụ thể, đồng thời thông qua các kênh truyền thông, quảng cáo sẽ đẩy mạnh cách tìm kiếm khách hàng BĐS tiềm năng tốt nhất. đa. Trên thực tế, bất động sản được chia thành nhiều nhóm khác nhau, ví dụ: mua bán nhà, căn hộ, cho thuê văn phòng, nhà xưởng, cho thuê nhà, căn hộ chung cư,…

Lựa chọn khách hàng BĐS

Và những nhà đầu tư hay những nhà đầu tư thông minh chỉ nên chọn 1 hoặc 2 loại hình bất động sản. Nếu bạn kinh doanh quá nhiều, bạn sẽ bị rối, bị loãng và không biết cách phân loại khách hàng tiềm năng.

7. Tuyệt đối không bỏ qua các khách hàng tiềm năng

Có một cách tìm kiếm khách hàng lĩnh vực BĐS của nhân viên kinh doanh “bất di bất dịch” không được quên đó là không bỏ sót bất kỳ khách hàng tiềm năng nào. Nhưng đừng nhóm tất cả khách hàng làm một mà hãy phân loại khách hàng thành những nhóm riêng biệt. Có những khách hàng đáp ứng 70% và 50% nhu cầu, nhưng cũng có những khách hàng chỉ có 30% nhu cầu. Và tùy theo mức độ kinh doanh nhân viên sẽ có những cách tư vấn khác nhau.

8. Tổ chức sự kiện, hội thảo

Sự kiện, hội thảo cũng được coi là một phương thức giúp xúc tiến đầu tư hiệu quả. Bởi thông qua đó, khách hàng sẽ biết được mình đang cần gì, dự án có đáp ứng được hoàn toàn nhu cầu của mình hay không. Đây cũng là cơ hội để các nhà đầu tư phát huy hơn nữa tầm ảnh hưởng và uy tín của mình.

9. Mở rộng mối quan hệ và uy tín trong ngành

Cách tìm kiếm khách hàng BĐS tiếp theo mà chúng tôi muốn cung cấp đến bạn đọc đó là mở rộng các mối quan hệ trong lĩnh vực môi giới. Hãy luôn là người chuyên nghiệp và không ngừng tạo dựng uy tín cá nhân trong mắt đồng nghiệp và đối tác.

Nghề môi giới cần phải có sự hợp tác và duy trì các mối quan hệ lâu dài với khách hàng trong tương lai. Bởi vì rất có thể đồng nghiệp của bạn làm việc ở một thị trường khác và họ có nhiều khả năng giới thiệu khách hàng mua bất động sản của bạn.

10. Liên kết với các ngành liên quan

Trong quá trình tìm kiếm khách hàng BĐS tiềm năng, bạn có thể liên kết với một số đối tác có chung phân khúc khách hàng để dễ dàng tiếp cận. Một số ngành nghề liên quan đến lĩnh vực bất động sản bao gồm: thiết kế, kiến ​​trúc, ngân hàng, nội thất.

Sự kết nối này chứng tỏ một điều rằng, để thành công, chúng ta luôn cần sự hợp tác. Ngược lại, việc bạn mở rộng hợp tác với các ngành có chung mục tiêu khách hàng cũng có lợi cho cả hai bên.

Cách tìm kiếm khách hàng bđs
Cách tìm kiếm khách hàng BĐS là phải làm gì?

Để phương pháp này phát huy hiệu quả, bạn cần xây dựng cho mình một kế hoạch và lộ trình phù hợp. Nguyên tắc cơ bản cho mọi sự hợp tác là mang lại lợi ích cho nhau. Bạn có thể tạo các nhóm liên quan thông qua mạng xã hội để cùng nhau tìm kiếm khách hàng và trao đổi thông tin hữu ích.

5/5 - (6 bình chọn)

Các bài viết liên quan